Chuyển đến nội dung chính

FxPro: Quá sớm để tuyên bố về mùa Altcoin

 

Theo FxPro - Tổng quan thị trường

  • Giá Bitcoin dao động quanh mốc $43.000, tăng nhẹ 0,8% trong 24 giờ qua. Xu hướng này phản ánh chung cho toàn thị trường tiền điện tử, với tổng vốn hóa đạt $1,69 nghìn tỷ đô la. Về mặt kỹ thuật, Bitcoin vẫn đang giao dịch quanh đường trung bình động 50 ngày.

  • Trong 30 ngày qua, tổng vốn hóa của tất cả các loại tiền điện tử tăng gần gấp ba lần (5,6%) so với Bitcoin. Một số dấu hiệu cho thấy mùa Altcoin sắp bắt đầu, nhưng chúng tôi dự đoán Bitcoin sẽ là động lực chính của thị trường trong phần lớn năm 2024, với việc halving sắp tới và dòng vốn vào nhờ các ETF.

  • Theo CoinShares, đầu tư vào các quỹ tiền điện tử tăng thêm $1,185 tỷ đô la trong tuần qua, đánh dấu tuần thứ 15 trong số 16 tuần gần nhất có dòng vốn tích cực. Đầu tư vào Bitcoin tăng $1,142 tỷ đô la, Ethereum tăng $26 triệu đô la, XRP tăng $2,2 triệu đô la và Cardano tăng $1,4 triệu đô la.

  • Mặc dù có dòng vốn mạnh, con số này không phá vỡ kỷ lục được thiết lập khi ETF Bitcoin tương lai được ra mắt vào tháng 10 năm 2021 ($1,5 tỷ đô la).

Bối cảnh tin tức

  • Người sáng lập SkyBridge Capital, Anthony Scaramucci, dự đoán lượng cung vượt cầu Bitcoin sẽ được giải quyết trong 6 đến 8 ngày giao dịch tới.

  • Binance gọi năm 2023 là một năm "thuận lợi" cho tiền điện tử. Sự gia tăng 109% tổng vốn hóa thị trường của thị trường tiền điện tử trong năm 2023 là một "đảo chiều tích cực" cho ngành công nghiệp này.

  • Nhà bán lẻ trò chơi điện tử GameStop của Mỹ thông báo đóng cửa nền tảng NFT của riêng mình do sự không chắc chắn về quy định tiền điện tử.

  • Trong số 24.000 dự án tiền điện tử được liệt kê trên tổng hợp CoinGecko kể từ năm 2014, 14.039 dự án đã không còn tồn tại. Hầu hết các dự án "chết" hiện nay được khởi chạy trong đợt tăng giá thị trường vào năm 2020-2021.

Kết luận

Mặc dù một số tín hiệu cho thấy khả năng mùa Altcoin có thể đến, nhưng còn quá sớm để tuyên bố chắc chắn. Bitcoin vẫn được dự đoán là sẽ đóng vai trò dẫn dắt thị trường trong phần lớn năm 2024, và các yếu tố như halving và dòng vốn chảy vào thông qua các ETF sẽ ảnh hưởng đáng kể đến giá cả.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

FxPro: Tiền điện tử cần sự hỗn loạn tài chính để tăng trưởng

 Vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng 0,7% trong 24 giờ lên 1,053 nghìn tỷ. Đây là sự trở lại mức được thấy vào cuối tuần trước. Tiền điện tử chứng kiến lực mua tăng lên khi thị trường chứng khoán chịu áp lực lớn nhất và đồng đô la đang lấy đà. Tuy nhiên, động lực này không kéo dài được lâu. Bitcoin nhanh chóng tăng lên 26,7 nghìn đô la nhưng một lần nữa tìm thấy ngưỡng kháng cự tại đường trung bình động 50 ngày, vốn đã giảm xuống mức nêu trên. Những xung lực tăng trưởng này hứa hẹn sẽ vẫn là một bẫy tăng giá, mang đến cơ hội tốt nhất để bán khi giá tăng. Tiền điện tử cần các vấn đề về ngân hàng hoặc sự không chắc chắn về khả năng thanh toán của chính phủ để tạo động lực tăng trưởng bền vững. Những động thái gần đây trên thị trường trái phiếu cho thấy điều gì đó tương tự đang hình thành. Nhưng còn quá sớm để gọi tiền điện tử là nơi trú ẩn an toàn khỏi sự hỗn loạn của hệ thống tài chính truyền thống. SEC đã trì hoãn quyết định về các ứng dụng ETF bitcoin giao ngay từ ARK Invest và 21Sha

FxPro: Vàng bị Death Cross hoảng sợ, có thể hướng tới $1800

 Giá một troy ounce vàng đã giảm 1,4% vào thứ Tư xuống còn 1875 USD, mức giảm đáng kể nhất kể từ đầu tháng 6, nâng mức lỗ trong tuần này lên 2,7%. Vàng chưa bao giờ rẻ đến thế tính bằng Đô la kể từ nửa đầu tháng 3 khi vấn đề của các ngân hàng khu vực Hoa Kỳ khiến mối quan tâm đến kim loại này tăng vọt. Tình hình đó gây áp lực lên đồng đô la, nhưng bức tranh đã thay đổi đáng kể. Trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ đang nhận được dòng vốn vững chắc từ các nhà đầu tư trong nước, những người mà mức lợi suất hiện tại có vẻ rất hấp dẫn. Trong bối cảnh đó, phe bò vàng đang đầu hàng. Các yếu tố kỹ thuật phần nào hỗ trợ cho việc bán tháo. Vàng đã hình thành một “điểm giao tử thần” vào ngày hôm qua khi đường trung bình động 50 ngày cắt xuống dưới đường trung bình động 200 ngày. Tuy nhiên, đường MA nhanh đã đóng vai trò là ngưỡng kháng cự mạnh kể từ thứ Hai tuần trước. Mặc dù biến động giá vàng hôm thứ Tư là rất ấn tượng nhưng lịch sử cho thấy đây khó có thể là chặng cuối cùng của sự suy giảm. Trường hợp

FxPro: Crypto đã hồi phục sau cú giảm mạnh

   English below: Theo  FxPro  - Thị trường tiền điện tử đã hồi phục nhưng không có dấu hiệu tăng trưởng nhanh chóng. Vốn hóa thị trường tăng chưa đầy 1% trong vòng 7 ngày qua, đặc biệt là nhờ vào sự tăng trưởng của Bitcoin. Tâm trạng thị trường đang dần trở lại khu vực tham lam, nhưng vẫn có thể là một cạm bẫy địa phương cho người mua. Bitcoin ổn định gần mức 42 nghìn đô la, nhưng đang đối mặt với ngưỡng kháng cự cục bộ từ đường trung bình động 50 ngày. Ethereum đã rút lui từ đáy cục bộ và giao dịch gần mức 2270 đô la. Tin tức nền Bộ Tư pháp Hoa Kỳ sẽ bán 2,934 BTC trị giá 115 triệu đô la tịch thu từ Silk Road. SEC có thể phê duyệt ETF Ethereum vào mùa hè 2024. XRP là tài sản tiền điện tử được sử dụng nhiều nhất để thanh toán, theo BitPay. Dự án Polygon đã sánh kịp Ethereum về số người dùng mới. Matthew Schultz của CleanSpark tin rằng nếu Bitcoin không tăng trưởng đáng kể, 11 công ty đào tiền lớn sẽ không có lợi nhuận sau cắt giảm phần thưởng "halving". ---- Market picture F