Chuyển đến nội dung chính

FxPro: Thị trường tiền điện tử trầm lắng?

 

Theo FxPro - Tổng quan thị trường

Thị trường tiền điện tử đang đi ngang từ ngày 13 tháng 1, dao động gần mức của 24 giờ trước, mặc dù biên độ trong ngày của Bitcoin vượt quá 3,5%. Đạt đến mức cao của phạm vi giao dịch gần đây đã kích hoạt một đợt bán tháo có phương pháp vào đầu ngày thứ Tư và nhanh chóng lan sang các altcoin chính.


Bitcoin đạt mức cao cục bộ vào cuối thứ Ba, lên tới $43.500, nhưng tại thời điểm viết bài này, nó đã giảm 1.000 đô la. Trên khung thời gian hàng ngày, điều này vẫn giống như một sự lang thang quanh đường trung bình 50 ngày, khiến phe mua hy vọng mức này có thể được duy trì. Tuy nhiên, động lực trong ngày thay vào đó cho thấy việc bán hàng có phương pháp gần các mức cao cục bộ, trong khi các đợt bật lên diễn ra mạnh mẽ và với khối lượng ít hơn. Đây là một quan sát thận trọng nhưng không phải là phán quyết đối với thị trường tăng giá của tiền điện tử.

Khối lượng giao dịch trên mạng Ethereum đã tăng vọt trong tuần qua lên mức của tháng 11 năm 2021, khi tài sản này được giao dịch gần mức cao nhất mọi thời đại trên $4.600. Đồng thời, khối lượng cung đang "tăng lên" ở mức 91,5%. Lợi nhuận chưa thực hiện đáng kể trong ngắn hạn có thể đóng vai trò là yếu tố giảm giá, gây áp lực lên ETH với làn sóng bán tiềm năng.

Bối cảnh tin tức

Các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) đã mở ra một kênh cho dòng vốn đáng kể chảy vào ngành, nhưng chúng cũng tạo ra những rủi ro mới, The Block viết. Một trong những vấn đề rõ ràng là sự tập trung lưu trữ bitcoin thuộc sở hữu của các quỹ. Ngoài ra, các hoạt động tài chính truyền thống có khả năng đe dọa hệ sinh thái của đồng tiền điện tử đầu tiên.


Theo Morgan Stanley, bitcoin, stablecoin và tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, mặc dù vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nhưng mang lại cơ hội làm suy yếu sự thống trị của đồng đô la. Việc ra mắt các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin có thể đẩy nhanh đáng kể quá trình phi đô la hóa của nền kinh tế toàn cầu.


Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgieva cho biết tiền điện tử là một loại tài sản, không phải tiền, vì vậy Bitcoin không có khả năng thay thế đồng đô la Mỹ.


Stablecoin TrueUSD (TUSD) đã mất tỷ giá với đồng đô la Mỹ, giảm 1,3% xuống 0,984 đô la. Việc tách peg diễn ra trong bối cảnh bán ra đáng kể TUSD trên sàn Binance.


Tether bày tỏ thất vọng trước đánh giá của Liên Hợp Quốc về việc sử dụng stablecoin USDT trong các hoạt động bất hợp pháp và bỏ qua vai trò của tài sản này trong các nền kinh tế đang nổi lên.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

FxPro: Tiền điện tử cần sự hỗn loạn tài chính để tăng trưởng

 Vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng 0,7% trong 24 giờ lên 1,053 nghìn tỷ. Đây là sự trở lại mức được thấy vào cuối tuần trước. Tiền điện tử chứng kiến lực mua tăng lên khi thị trường chứng khoán chịu áp lực lớn nhất và đồng đô la đang lấy đà. Tuy nhiên, động lực này không kéo dài được lâu. Bitcoin nhanh chóng tăng lên 26,7 nghìn đô la nhưng một lần nữa tìm thấy ngưỡng kháng cự tại đường trung bình động 50 ngày, vốn đã giảm xuống mức nêu trên. Những xung lực tăng trưởng này hứa hẹn sẽ vẫn là một bẫy tăng giá, mang đến cơ hội tốt nhất để bán khi giá tăng. Tiền điện tử cần các vấn đề về ngân hàng hoặc sự không chắc chắn về khả năng thanh toán của chính phủ để tạo động lực tăng trưởng bền vững. Những động thái gần đây trên thị trường trái phiếu cho thấy điều gì đó tương tự đang hình thành. Nhưng còn quá sớm để gọi tiền điện tử là nơi trú ẩn an toàn khỏi sự hỗn loạn của hệ thống tài chính truyền thống. SEC đã trì hoãn quyết định về các ứng dụng ETF bitcoin giao ngay từ ARK Invest và 21Sha

FxPro: Vàng bị Death Cross hoảng sợ, có thể hướng tới $1800

 Giá một troy ounce vàng đã giảm 1,4% vào thứ Tư xuống còn 1875 USD, mức giảm đáng kể nhất kể từ đầu tháng 6, nâng mức lỗ trong tuần này lên 2,7%. Vàng chưa bao giờ rẻ đến thế tính bằng Đô la kể từ nửa đầu tháng 3 khi vấn đề của các ngân hàng khu vực Hoa Kỳ khiến mối quan tâm đến kim loại này tăng vọt. Tình hình đó gây áp lực lên đồng đô la, nhưng bức tranh đã thay đổi đáng kể. Trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ đang nhận được dòng vốn vững chắc từ các nhà đầu tư trong nước, những người mà mức lợi suất hiện tại có vẻ rất hấp dẫn. Trong bối cảnh đó, phe bò vàng đang đầu hàng. Các yếu tố kỹ thuật phần nào hỗ trợ cho việc bán tháo. Vàng đã hình thành một “điểm giao tử thần” vào ngày hôm qua khi đường trung bình động 50 ngày cắt xuống dưới đường trung bình động 200 ngày. Tuy nhiên, đường MA nhanh đã đóng vai trò là ngưỡng kháng cự mạnh kể từ thứ Hai tuần trước. Mặc dù biến động giá vàng hôm thứ Tư là rất ấn tượng nhưng lịch sử cho thấy đây khó có thể là chặng cuối cùng của sự suy giảm. Trường hợp

FxPro: Crypto đã hồi phục sau cú giảm mạnh

   English below: Theo  FxPro  - Thị trường tiền điện tử đã hồi phục nhưng không có dấu hiệu tăng trưởng nhanh chóng. Vốn hóa thị trường tăng chưa đầy 1% trong vòng 7 ngày qua, đặc biệt là nhờ vào sự tăng trưởng của Bitcoin. Tâm trạng thị trường đang dần trở lại khu vực tham lam, nhưng vẫn có thể là một cạm bẫy địa phương cho người mua. Bitcoin ổn định gần mức 42 nghìn đô la, nhưng đang đối mặt với ngưỡng kháng cự cục bộ từ đường trung bình động 50 ngày. Ethereum đã rút lui từ đáy cục bộ và giao dịch gần mức 2270 đô la. Tin tức nền Bộ Tư pháp Hoa Kỳ sẽ bán 2,934 BTC trị giá 115 triệu đô la tịch thu từ Silk Road. SEC có thể phê duyệt ETF Ethereum vào mùa hè 2024. XRP là tài sản tiền điện tử được sử dụng nhiều nhất để thanh toán, theo BitPay. Dự án Polygon đã sánh kịp Ethereum về số người dùng mới. Matthew Schultz của CleanSpark tin rằng nếu Bitcoin không tăng trưởng đáng kể, 11 công ty đào tiền lớn sẽ không có lợi nhuận sau cắt giảm phần thưởng "halving". ---- Market picture F